เคียวโต ช่วยผู้บริโภคประหยัดอย่างคุ้มค่า และช่วยผู้ผลิตขายสินค้าได้เพิ่มขึ้น

คำถาม :: เคียวโต ดอทคอม เป็นเว็บไซต์ประเภทไหน หรือ เคียวโต ทำธุรกิจอไร ???

คำตอบ :: ตอบยาว ละ งานนี้ ด้วยภาษาบ้านๆ นะครับ ... อดทนอ่านกันหน่อยนะครับ มีประโยชน์กับท่านเต็มๆ ...

              เรื่องมีอยู่ว่า ... ประเทศไทยมีผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพอยู่เต็มประเทศ และ มีคนต้องการซื้อสินค้าดีๆ เหล่านั้น ล้นประเทศ แต่ แต่ แต่ ... ผู้ผลิตกับผู้บริโภคมีโอกาสน้อยมากที่จะมาเจอกันแบบจะๆ เพื่อตกลงซื้อขายกันในเงื่อนไขที่ต่างฝ่ายต่างพึงพอใจ ด้วยการตลาดแบบตั้งเดิม เลยทำให้เกิดร้านสะดวกซื้อ และ ห้างสะดวกซื้อ ของชาวต่างชาติทุนหนา ติดต่อซื้อขายกับผู้ผลิตด้วยอำนาจต่อรองมหาศาล
เพื่อให้ได้ต้นทุนต่ำสุด มาขายต่อให้ได้กำไรสูงสุด โดยปลายทางก็คือผู้บริโภคยังคงต้องซื้อสินค้า ในราคาที่ ต้องจ่ายส่วนนหนึ่งเพื่อเป็นค่าบริหารองค์กรณ์ขนาดใหญ่ และค่าการตลาดให้กับร้านสะดวกซื้อทั้งหลาย ในรูปแบบของกำไรสินค้า ... พูดง่ายๆ คือ เราๆ ทั้งหลาย ต้องควักเงินจากกระเป๋าเราไปช่วยองค์กรขนาดใหญ่ไปบริหารองค์กร เพื่อ หาสินค้ามาขายให้เราได้ซื้อสะดวกๆ ผมไม่ได้งกนะ มันก็สมเหตุสมผลนะ แต่ถ้ามีวิธีที่ ง่าย สะดวก สบาย กว่านี้ และ ผู้บริโภคอย่างเราๆ ได้ซื้อของโดยตรงกับผู้ผลิตตัวจริง จะเป็นอย่างไร 555!!! ... เลยเป็นที่มาของ เคียวโต ดอทคอม

              ยังอยากรู้ต่อมะครับ ว่า เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ ... ???

              ตอนเริ่มต้นทำการค้าออนไลน์ ผมเป็นวิศกรโรงงาน บริหารการส่งมอบสินค้า ให้โรงงานหม้อน้ำรถยนต์ และ กระเบื้องหลังคา เป็นธุรกิจที่ต้องส่งมอบสินค้าทั่วประเทศ ทำงานเป็นวิศวกรแต่อยากเป็นนักธุรกิจ เลยครูพักลักจำ การทำธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ ไม่ตอบโจทย์ธุรกิจที่ผมต้องการสร้างเอง เลย ลาออก ครับ ลาออก เน้น ลาออก 555!
              ตอนนี้แหละ มันส์ โค โค ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้ ไม่มีความน่าเชื่อถือหลงเหลือ ... สู้โว้ย ... ฝันใหญ่ ต้องทำได้ ฝันได้ ต้องทำให้ได้ด้วย เลยเริ่มต้น หาวิธีการที่ได้ผลมาสร้างธุรกิจส่วนตัว อย่างอื่นไม่ใช่อุปสรรค มีลมหายใจ ต้องผ่านได้อยู่แล้ว แต่วิธีการที่ได้ผลละ ? มีมะ ? อยู่ที่ไหน ?
              โอแม่เจ้า เป็นบุญของคนไทยและชาวโลก ที่ช่วงนั้น ในหลวง รัชการที่ 9 ของประเทศไทย ท่านทรงพระราชทานแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ให้แก่ ชาวไทยและชาวโลก ... บอกตรงๆ นะ ว่า ดีใจมากมาย เลยศึกษาแนวคิดนี้อย่างจริงจัง ตั้งเป้าประยุกต์ใช้กับการทำธุรกิจส่วนตัว ขอ โอแม่เจ้า อีกที!! สุดยอดเลย นี่แหละ "วิธีการที่ได้ผล" พบแล้ววิธีการที่ได้ผล ... แต่ ยัง ยังไม่พอ แล้วไครละจะสอนเราทำธุรกิจแบบใช้ต้นทุนน้อยที่สุด?  มีหลักคิดข้อนึงของแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง คือ การร่วมมือกันเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่เพื่อแชร์ต้นทุนและสร้างความแข็งแกร่ง ถ้าเปรียบเป็นธุรกิจก็คือ แนวคิดธุรกิจแบบเครือข่าย หรือ การตลาดแบบเครือข่าย ถ้าต้องการทำธุรกิจแนวนี้ให้เป็น ต้องหาคนสอน? ไครละคือ อันดับ 1 ของโลก แน่นอน Amway แต่แอมเวย์ ก็เป็นแค่ผู้ผลิต ไม่ได้ทำการตลาดเอง จนได้รู้จักระบบที่ชื่อว่า Network 21 หรือ N21 ซึ่งเป็นระบบสอน การสร้างธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายระดับโลก ... ว้าว ... มิรอช้าผมเลยเต็มใจเป็นนักธุรกิจ Amway แบบมืออาชีพ โดยใช้ระบบ N21 สร้างเครือข่ายผู้บริโภค ขนาดใหญ่ และนำวิธีการที่ได้ผล จากแนวคิดเศรษฐกิิจพอเพียง และ ระบบ N21 มาสร้างธุรกิจ E-commerce ในชื่อปัจจุบัน www.kkyoto.com เคียวโต ดอทคอม
            
                ถึงบทสรุป เคียวโต ดอทคอม ตอบสนองความต้องการทั้งของผู้ผลิตและผู้บริโภคได้พร้อมกันอย่างไร???

                ผม นพรุจ กิตติธรารัฐ(ณะ) ทำหน้าที่แทนผู้บริโภคในการเจรจาต่อรองราคากับผู้ผลิต ด้วยการเข้าไปช่วยผู้ผลิตปรับโครงสร้างธุรกิจในหลายๆ ส่วน เพื่อให้สินค้าของผู้ผลิตมีระบบจัดการ การกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศหรือทั่วโลก ในรูปแบบของการซื้อขายโดยตรงระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค โดยมี www.kkyoto.com หรือ จริงๆ ก็คือ "วิธีการที่ได้ผล" ในการกระจายสินค้าแบบตรง จากผู้ผลิตถึงผู้บริโภคโดยตรง ภาพที่เห็นแบบผิวๆ คือ เคียวโตดอทคอม ทำหน้าที่เป็นทางด่วนเชื่อมต่อ ระหว่างเครือข่ายผู้ผลิตทั่วประเทศ และ เครือข่ายผู้บริโภคขนาดใหญ่ทั่วโลก การจะทำให้เห็นผลอย่างนี้ออกมา เคียวโต ดอทคอม จำเป็นต้องมีระบบเครื่องมือต้นทุนต่ำในการทำหน้าที่เป็นทางด่วน ให้กับระบบซื้อขายตรงนี้ คำว่า ต้นทุนต่ำนี้หมายถึง ต้นทุนการบริการจัดการที่ไม่จำเป็นทั้งหลายต้องต่ำที่สุด นี่แหละ เป็นเรื่องท้าทายสำหรับผมมาก ผมใช้จ่ายกับการสร้างระบบทางด่วนซื้อขายนี้ ไปเยอะ อย่างไม่น่าเชื่อ แต่สุดท้ายก็เห็นผลเป็นรูปเป็นร่าง แตะต้องได้ เห็นได้ด้วยตา ... มีหลายคนให้ฉายาผมว่าเป็นนักจับเสือมือเปล่า ... ขอ ขยาย... คือ เขาคิดว่าผมทำแค่คุยโทรศัพท์ ต่อรองราคา ตกลงซื้อขายได้แล้ว ก็ส่งต่อให้ผู้ผลิต รอรับผลต่าง ... โอ โอ โอ !!! ม่ายช่าย เข้าใจซะใหม่นะครับ ผม คือ นักธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายมืออาชีพ ที่มีระบบสร้างเครือข่ายผู้ผลิตและเครือข่ายผู้บริโภค ในรูปแบบเฉพาะตัว ภายใต้แนวคิด การบริหารจัดการต้นทุนดำเนินงานที่ไม่จำเป็นให้ต่ำที่สุด ... ขอยืมคำพูดของหลวงพ่อ ธรรมชโย มาใช้หน่อยนะครับ คือ "ประโยชน์สูงประหยัดสุด" ... เคียวโต ดอทคอม คือ ทางด่วนเชื่อมต่อเครือข่ายผู้ผลิตขนาดใหญ่และเครือข่ายผู้บริโภคขนาดใหญ่ ที่มีระบบสร้างเครือข่ายที่ได้ผล อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยต้นทุนดำเนินการต่ำมากๆ เป็นเอกลัษณ์เฉพาะตัวของตนเอง

                สุดท้ายนี้ หากท่านได อ่านแล้ว งง งง ผมยินดีรับสาย พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ 0813625933 และ 0830203936 ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน นพรุจ กิตติธรารัฐ(ณะ)



บทความที่ได้รับความนิยม